Saturday, August 16, 2014

Motel

Pauwi na ako galing sa trabaho at balak kong sumaglit muna sa bahay bago tumuloy sa aking part time job.  Nang biglang bumuhos ang malakas na ulan ay nagbago ang aking isip.  Malamang ay mababasa lang ako sa lakas ng ulan at ihip ng hangin at ang tatlong oras na extra time ko ay hindi ko na tuluyang mapakinabangan bago tumungo sa aking part time job.  At malamang sa hindi, dahil sa lakas ng ulan, ay baka tatamarin na akong pumasok.

Naisip kong dumiretso na lang sa aking part time job subalit wala akong mapagtatambayan.  Dahil sa inaantok na rin ako ay sinubukan kong pumasok sa ilang mga motel para magtanong ng kanilang mga rates.  Hindi kasi ako kumbinsido sa mga nakapaskel nilang mga rates dahil madalas ay deceiving ang mga ito.  At tama nga ako.  Ang sinasabi nilang rate na mababa ay mas mahal sa actual nilang rates.  Ang sabi nga ng isang nakakaalam sa mga kalakaran sa mga motel na walang standard rates ay kadalasang ang ibinibigay sa mga guests ay ang mas mahal na room.  Putik!  Gusto ko lang namang mag rent ng room para matulog ng dalawang oras tapos ang singil ay mahigit 300 at meron pang 500.  Ang ending, naubos ang oras ko sa kakaikot sa lugar na iyon hanggang sa pumasok na ako sa part time job ko.

Tapos, may ilang motel pala na hayagan at bulgar ang mga bugawang nagaganap.  Pwede kang mag check-in mag-isa at may mga nakatambay ng mga bugaw para bigyan ka ng babae.  Kahit na ang ilan sa kanila ay mukhang disente tingnan, may mga kalakaran palang parehong pinapakinabangan ng mga motel na ito at ng mga nagbebenta ng aliw.  Kumbaga, fu** at your own risk na lang.  Hehe.

No comments:

Post a Comment