Saturday, January 4, 2014

Kitkat



Minsan, napadpad ako sa Greenhills.  Magkalayo po ang Greenhills at ang Chocolate hills.  Hehe.  Anyway, kung nagagawi kayo doon sa Greenhills kung saan may mga puwesto doon ng tinatawag nilang mga class A kuno na mga sapatos at mga bags, may lower area doon sa ground floor kung saan samu't-saring mga paninda ang meron doon.  At doon ko nakita ang isang cart kung saan ay nagtitinda sila ng mga produkto ng kitkat.


Unang kita ko pa lang ay na-excite na ko nang makita ko ang iba't-ibang flavors ng kitkat.  Imported from Japan daw ang mga iyon at kung hindi ako nagkakamali ay mayroong 40+ na flavors ang meron sila sa kasalukuyan.  Dito sa Pinas ay iilang kitkat flavors lang ang meron pero sa Japan ay sangkatutak.  Bigla tuloy akong naglaway at parang gusto kong tikman lahat.  Iyon nga lang at biglang nagsikip ang lalamunan ko at bigla akong napaatras.  Putik na iyan, ang isang piraso o stick ng kitkat ay 70 pesos ang presyo.  Ang isang box ay mahigit na 400 pesos ang presyo.  Naman!  Ginto ang presyo.  Kahit na parang asong ulol akong naglalaway ay hindi kinaya ng powers at bulsa ko ang presyo ng mga ito.  Haha.  Kakain na lang ako sa resto at sulit pa ang pera ko.

No comments:

Post a Comment